આ 5 કારણોને લીધે રેલ્વે ટ્રેક વચ્ચે પત્થરો નાખવામાં આવે છે, જો તમે જાણશો તો, દાંત નીચે આંગળીઓ દબાવી લેશો.રેલ્વે ટ્રેકને બનાવવા માટે, પાટા બનાવવામાં આવે છે અને તેની અંદર પત્થરો ભરવામાં આવે છે. જે બાદ આ પાટા ઉપર ટ્રેનો દોડાવવામાં આવે છે. પરંતુ શું તમે ક્યારેય વિચાર્યું છે કે રેલ્વે પાટા વચ્ચે નાના પથ્થરો શા માટે નાખવામાં આવે છે અને આ પત્થરો આટલા મહત્વપૂર્ણ કેમ છે. આ પત્થરોને પાટા વચ્ચે રાખવાના અનેક કારણો છે અને આજે અમે તમને આ બધા કારણો જણાવવા જઈ રહ્યા છીએ.
પહેલાના સમયમાં સ્ટીલ અને લાકડીઓનો ઉપયોગ રેલ્વે ટ્રેક બનાવવા માટે થતો હતો. આ બંને ચીજોની મદદથી રેલ્વે ટ્રેક તૈયાર કરવામાં આવ્યો છે. પરંતુ હવે લાકડાનો ઉપયોગ રેલ્વે ટ્રેક બનાવવા માટે થતો નથી અને તેના બદલે સિમેન્ટના લંબચોરસ બ્લોક્સનો ઉપયોગ કરવામાં આવે છે. જેને “સ્લીપર્સ” તરીકે ઓળખવામાં આવે છે. આ પછી, તેમાં પત્થરો ભરવામાં આવે છે.આ 5 કારણોસર રેલ્વે ટ્રેક વચ્ચે પત્થરો મૂકવામાં આવે છે
પહેલું કારણ.
જ્યારે ટ્રેન ટ્રેક પરથી પસાર થાય છે, ત્યાં ખૂબ કંપન થાય છે અને ટ્રેનનો આખો ભાર ટ્રેક પર પડે છે. આ ટ્રેનની લોડથી ટ્રેકને સુરક્ષિત રાખવા માટે તેમની વચ્ચે પથ્થરો નાખવામાં આવે છે. જેથી ટ્રેનનું વજન આ પત્થરો પર પડે. તે જ સમયે, આ પત્થરોને કારણે, ટ્રેન પસાર કરતી વખતે, પાટા પરનું સંતુલન પણ જાળવવામાં આવે છે અને જમીન પર કોઈ સંપૂર્ણ ભાર પડતો નથી.
બીજું કારણ.
રેલ્વે પાટા વચ્ચે પથ્થરો નાખવાના બીજા કારણ મુજબ પથ્થરો નાખવાના કારણે વરસાદ દરમિયાન પાટા ઉપર પાણી એકઠુ થતું નથી. વળી, રેલવેની પાટા વચ્ચે કાદવ થતો નથી. જેના કારણે ટ્રેન સરળતાથી ટ્રેક ઉપરથી પસાર થઈ જાય છે.
ત્રીજું કારણ.
ટ્રેનના પાટા વચ્ચેના પથ્થરને કારણે, ટ્રેન પસાર થતી વખતે વધારે અવાજ પેદા કરતી નથી અને આ કિસ્સામાં તે અવાજ પ્રદૂષણથી પણ રક્ષણ આપે છે.
ચોથું કારણ.
વધતી જતી ઝાડીઓના કારણે ટ્રેન પસાર કરવામાં મુશ્કેલી થાય છે. પરંતુ રેલ્વે ટ્રેક પર પથ્થરો હોવાને કારણે ઝાડીઓ પાટા ઉપર ઉગતી નથી.
પાંચમુ કારણ.
વધુ ગરમી અને તીવ્ર સૂર્યપ્રકાશને કારણે, પાટા ફેલાય છે. જ્યારે તેઓ શિયાળાની ઋતુમાં સંકોચાઈ જાય છે. પરંતુ પથ્થરને કારણે, આ પરિવર્તન ટ્રેકને અસર કરતું નથી.રેલ્વેને લગતી રસપ્રદ માહિતી,રેલ્વેની સ્થાપના 16 એપ્રિલ 1853 ના રોજ થઈ હતી.વર્ષ 2018–2019માં રેલ્વેની આવક રૂ. 1.97 લાખ કરોડ હતી.ભારતીય રેલ્વે 1.4 મિલિયનથી વધુ લોકોને રોજગારી આપે છે, એટલે કે રેલ્વે મોટી સંખ્યામાં લોકોને રોજગારી આપે છે.
ભારતીય રેલ્વે વિશ્વનું ચોથું સૌથી મોટું રેલ્વે નેટવર્ક છે.2015-16 સુધીમાં, ભારતીય રેલ્વે નેટવર્ક 66,687 કિ.મી.ના ક્ષેત્રમાં ફેલાયેલું છે. રેલ્વે હેઠળ 7,216 સ્ટેશનો છે.2017 સુધીમાં, રેલ્વે ટ્રેકની લંબાઈ 121,407 કિ.મી.છે.ભારતમાં રેલ્વે નેટવર્ક ખૂબ જ પહોળું છે અને દરરોજ લગભગ 25 મિલિયન મુસાફરો રેલ્વેમાં મુસાફરી કરે છે.ભારતીય રેલ્વે ખૂબ જ જૂનું છે અને બ્રિટિશરો દ્વારા ભારતમાં રેલ્વેની રજૂઆત કરવામાં આવી હતી.ભારતમાં રેલ્વે ટ્રેક દરેક રાજ્યમાં સારી રીતે ફેલાયેલા છે અને લગભગ દરેક રાજ્ય રેલવે સેવા દ્વારા જોડાયેલ છે.